วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผลงานวิชาการของ นางพรมาดา วงศ์หวัน ศึกษานิเทศก์ สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย

บทคัดย่อ
เรื่องที่ศึกษา    :    รายงานการใช้คู่มือปฏิบัติงานนิเทศเรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การศึกษา
    นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของครู กศน. สังกัดสำนักงานส่งเสริม
    การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงราย ประจำปี
    งบประมาณ 2556
ชื่อผู้ศึกษา     :    นางพรมาดา  วงศ์หวัน
ปีการศึกษา    :    2556
หน่วยงาน      :    สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงราย
                         การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  เพื่อนิเทศ ครู กศน.ในสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษา
นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงรายด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถวางแผนการจัดการเรียนรู้ และนำไปใช้ในกิจกรรมการเรียนรู้ได้ และ เพื่อประเมินความพึงพอใจของครู กศน. ต่อการนำความรู้หลังการรับการนิเทศ ตามโครงการพัฒนาครู กศน.สังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2556 ไปใช้ในพื้นที่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชากร เป็นครู กศน. ในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงราย ในปีงบประมาณ 2556  ที่ผ่านการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครู กศน.  จำนวน 66 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกอย่างเจาะจง โดยใช้สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ สถิติพื้นฐาน ประกอบด้วยร้อยละ  ค่าเฉลี่ย   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพของเครื่องมือ ประกอบด้วย ค่าความตรงเชิงเนื้อหา  

                 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
           1.  คู่มือปฏิบัติงานนิเทศเรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของครูกศน.สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2556
          2.  แบบประเมินความพึงพอใจของครู กศน. ต่อการนำความรู้หลังรับการนิเทศ ตามโครงการพัฒนาครู กศน.สังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2556 ไปใช้ในการปฏิบัติงาน
           3.  แบบติดตามการปฏิบัติงานของครู กศน.สังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงรายหลังรับการนิเทศ ตามโครงการพัฒนาครู กศน.สังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2556
                ผลการศึกษาพบว่า
                      1.  ครู กศน.ในสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงราย ได้รับการนิเทศ เรื่องการจัดกระบวนการเรียนรู้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และหลังรับการนิเทศสามารถนำความรู้ ไปปฏิบัติในพื้นที่ได้ในระดับมาก มีความสามารถวางแผนการจัดการเรียนรู้ และนำไปใช้ในกิจกรรมการเรียนรู้ได้
                     2.  ครู กศน. มีความพึงพอใจต่อการนำความรู้หลังการรับการนิเทศ ตามโครงการพัฒนาครู กศน.สังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2556 ไปใช้ในพื้นที่ ในระดับมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น